TOP 5 Cách Kiếm Tiền Youtube Hiệu Quả Nhất Năm 2019

Top 5 Cách Kiếm Tiền Youtube Hiệu Quả Nhất Năm 2019

Theo số liệu thống kê ước tính mới nhất. Hiện nay có đến năm tỷ video YouTube được xem mỗi ngày. YouTube phổ biến hơn bao giờ hết và người dùng dành trung bình 40 phút mỗi ngày cho YouTube.
Điều này đã tạo ra khả năng thương mại vô cùng lớn. Mảnh đất kiếm tiền màu mỡ chưa từng có từ trước đến nay dành cho các Creator trên nền tảng Youtube.

Trong các video review đồ chơi của Ryan 7 tuổi, cậu bé Ryan kiếm được 22 triệu đô la bằng cách chơi Review đồ chơi cùng bố mẹ của mình. Quá là tuyệt vời khi nhóc này chỉ cần chơi và lượng tiền khủng tự chảy về túi của mình qua quảng cáo.

Kiếm tiền qua YouTube không còn dành riêng cho các nhạc sĩ, ca sỹ hoặc những người nổi tiếng nữa. Có rất nhiều cơ hội để mọi người kiếm tiền từ YouTube, bằng cách tạo ra nội dung video tuyệt vời và chia sẻ trên các kênh của họ. Càng nhiều lượt xem thì họ càng kiếm nhiều tiền. Tất nhiên, họ phải là đối tác (Partner) của Youtube.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về những cách khác nhau để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền trên YouTube vào năm 2019. OK !

1. TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC (PARTNER) YOUTUBE VÀ KIẾM TỪ QUẢNG CÁO ADSENSE
Đối với các YouTubers, quảng cáo tạo ra nguồn doanh thu chủ yếu cho kênh của họ.
Để trở thành đối tác kiếm tiền của Youtube trước hết kênh của bạn phải thỏa 2 điều kiện:
- Kênh có trên 1.000 người đăng ký (Subscribe)
- Kênh phải đảm bảo tổng thời gian xem Video trên 4.000 giờ trong 12 tháng.

Ngoài ra, Các video chia sẻ phải tuân thủ chính sách của Youtube: Không vi phạm bản quyền của các nhà sáng tạo (Creator) khác. Cũng nhưng không vi phạm các nguyên tắc cộng đồng (bạo lực, xuất phạm nhân phẩm, phân biệt chủng tộc, các chủ đề nhạy cảm...)

Sau tất cả, khi chạm ngưỡng 4.000 giờ và được xét duyệt đối tác của YouTube, giờ đây chúng ta có thể nói về tiền rồi nhá.

Trong Trình quản lý video của bạn, một màu xanh lá cây có hình ($) bên cạnh video của bạn cho biết rằng bây giờ Video của bạn đã có thể hiện quảng cáo và kiếm tiền từ YouTube.
Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dựa vào việc tạo doanh thu của mình trên YouTube từ quảng cáo. Có những con đường khác mà bạn có thể củng cố tiềm năng kiếm tiền của mình trên YouTube.

2. SỬ DỤNG KÊNH YOUTUBE ĐỂ TIẾP THỊ LIÊN KẾT BÁN SẢN PHẨM
Ví dụ thế này cho các bạn dễ hiểu nhé: nếu bạn giới thiệu, đánh giá một sản phẩm trên Youtube và để địa chỉ web (link) mua hàng bên dưới mô tả Video. Và người dùng truy cập vào liên kết của bạn để mua hàng, bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền được tiền hoa hồng. Đây gọi là hình thức Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết thông qua kênh Youtube.

Bạn có thể đặt các liên kết mua hàng (link) trong một vài dòng đầu tiên của mô tả và nói về liên kết của bạn trong nội dung video.

(*) Lưu ý: Hãy nhớ rằng người dùng chỉ quan tâm đến bạn NẾU các đánh giá trogn video của bạn về các sản phẩm là khách quan, chân thật, thực tế... thì họ mới nhấp vào mua hàng bởi họ cảm thấy video đánh giá tiếp thị của bạn đáng tin.

Đừng vì tiền mà đăng video và nhồi nhét các link tiếp thị bán hàng ồ ạt trong khi Video không có chất lượng, đánh giá Video không có tâm. Khi ấy chả ai vào mua hàng của bạn đâu. Chúng ta lại mất quá nhiều thời gian nữa đúng không ?

Vậy nên, hãy sử dụng kênh Youtube làm kênh tiếp thị bán hàng một cách tư duy và tâm huyết nhất nhé. Bạn sẽ hái rất nhiều tiền từ đó ấy.

3. TIẾP THỊ LIÊN KẾT QUA TƯƠNG TÁC GIỮA WEBSITE & KÊNH YOUTUBE
Tối ưu hóa kênh YouTube bán hàng của bạn. YouTube là một cách dễ dàng để truyền bá thông điệp của bạn, nhưng bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng YouTube cùng với một website hoặc blog. Bằng cách đó, bạn đã thu thập thêm địa chỉ email và cuối cùng bán sản phẩm cho nhóm người hâm mộ của mình.

Ví dụ: nếu bạn viết một bài đăng trên blog về đánh giá một sản phẩm liên kết mà bạn dự định bán, hãy sử dụng lại nội dung đó và tạo một video YouTube và nhúng Video đó vào trong bài đăng ở Website / Blog. Sau đó, đặt địa chỉ (link bài đăng đó) vào phần mô tả Video trên kênh Youtube. Mục đích là để người dùng từ kênh YouTube quay trở lại blog của bạn và đến các liên kết để vừa kiếm tiền hoa hồng ,vừa xây dựng trang blog phát triển thương hiệu.

4. KIẾM TIỀN QUA YOUTUBE RED
YouTube Red cho phép người dùng trả 9,99$ để xem YouTube không có quảng cáo. Ngay cả khi không có quảng cáo, người tạo nội dung vẫn có thể tạo tiền và kiếm 55% doanh thu, dựa trên thời gian xem. Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc YouTube Red tăng hay giảm tỷ lệ CPM.

Với YouTube Red, thời gian xem của bạn rất quan trọng, vì vậy hãy kiểm tra YouTube Analytics của bạn để xem số liệu thống kê như: thời gian xem và tương tác video, để đưa ra chiến lược phát triển kênh và sáng tạo nội dung cho hiệu quả hơn.

5. KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE VỚI LỰC LƯỢNG FAN HÙNG HẬU CỦA BẠN
Nếu bạn đã xây dựng một lượng người hâm mộ trung thành, khuyến khích họ gây quỹ cho kênh của bạn có thể giúp bạn tài trợ cho các video mới và tăng lợi nhuận của bạn.

Các kênh vì lợi nhuận và phi lợi nhuận đều đang tận dụng nguồn tài trợ của người hâm mộ này với khán giả của họ để giữ cho hoạt động video của họ hoạt động trơn tru. Miễn là nội dung của bạn thú vị, giải trí hoặc cung cấp giá trị, bạn sẽ ngạc nhiên khi người xem của bạn họ hào phóng hầu bao thế nào đấy !

Trên đây là những cách kiếm tiền qua Youtube hiệu quả nhất năm 2019. Hi vọng các bạn sẽ khai thác được điều gì đó trên Youtube phù hợp với thế mạnh, kỹ năng của mình nhé. Chúc các bạn kiếm thật nhiều tiền từ Youtube.

Post a Comment

0 Comments