Tiền ảo Bitcoin (BTC) là gì ? Tìm hiểu về Bitcoin trước khi quyết định đầu tư 2019

Tiền điện tử là một trong những xu thế không thể tránh khỏi của nghành tài chính toàn cầu. Điển hình là hầu hết các ngân hàng tại Nhật đã sử dụng công nghệ Xrapid của Ripple ( đồng tiền điện tử đứng thứ 3 thế giới về vốn hóa ). Ngay cả Facebook cũng đã công bố đồng tiền điện tử Libra.
Ở bài viết này hãy cùng tôi làm quên với đồng tiền ảo Bitcoin nhé !

Vậy thì Bitcoin là gì ?

Bitcoin là một đồng tiền kỹ thuật số do một người hoặc một nhóm người chuyên về công nghệ viết ra và được phát hành năm 2008. Đây là đồng tiền điện tử đầu tiên và cũng là đồng tiền kỹ thuật số có giá trị nhất hiện nay.

Bitcoin hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain (tức là chuỗi khối ).
Ai cũng có thể tải phần mềm tạo lập bitcoin về và tạo ví bitcoin để nhận và chuyển đồng tiền bitcoin mà không cần phải phụ thuộc vào bất kỳ một trung tâm hay tổ chức hỗ trợ nào ngang hàng ( gọi là peer-to-peer).

Bitcoin được bảo mật ẩn danh hoàn toàn và mỗi người có thể tạo hàng triệu ví bitcoin mà không ai biết ví đó thuộc sở hữu của người nào.
Tổng số bitcoin là 21 triệu bitcoin không thể thay đổi.
Đơn vị tính của Bitcoin là Satoshi. 1BTC=100.000.000 satoshi

Vậy thì, Ai là người tạo ra đồng tiền bitcoin và mục đích để là gì ?
Ai là người tạo ra bitcoin các bạn nhỉ ?!

Không biết đó là cá nhân hay tập thể nào chỉ biết rằng nhà phát minh ra bitcoin đã lấy bí danh là Satoshi Nakamoto. Đây có lẻ là bí ẩn lớn nhất mà chúng ta vẫn chưa có lời giải trong thế giới tiền điện tử (crypto currency), rất nhiều thuyết âm mưu được thêu dệt nên, rất nhiều cái tên được đưa ra nhưng đến nay chưa ai thật sự có thể khẳng định ai là người phát minh ra đồng tiền Bitcoin.
Mục đích tạo ra đồng bitcoin để làm gì ?

Trong giao dịch đầu tiên do Satoshi Nakamoto gửi cho Hal Finney tạm gọi là ông. Thì ông này đã ghi chú: The Times 03/Jan/2009 Chancellor on brink of second bailout for banks – Trích dẫn tới một bài báo của tờ Times of London chỉ ra rằng: Chính phủ Anh đã thất bại trong việc kích thích nền kinh tế và chuẩn bị phải đưa ra gói cứu trợ thứ hai cho các ngân hàng, gây ra bởi hệ thống ngân hàng dự trữ một phần.

Các bạn có thể thấy rằng Bitcoin ra đời trong thời điểm mà cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đang diễn ra, người ra đã mất hết niềm tin vào các ngân hàng và chính phủ. Thế giới cần một đồng tiền không phụ thuộc vào bất kỳ tổ chức, chính phủ nào. Nó do toàn bộ người tham gia vào mạng lưới sẽ là người quyết định.

Thế thì làm sao để có thể sở hữu được đồng Bitcoin đây ?

Có rất nhiều cách để sở hữu đồng Bitcoin:

1. Mua bitcoin từ các sàn giao dịch của quốc tế và Việt Nam.

2. Đào bitcoin: Là dùng các máy tính có cấu hình cực mạnh để giải các thuật toán cực kỳ phức tạp để nhận phần thưởng bitcoin của khối giao dịch bitcoin đó gồm phần thưởng khi giải khối mới và phần thưởng từ phí giao dịch trong khối đó.

3. Tham gia mua bán bitcoin, đầu tư đồng tiền bitcoin. Nhà đầu tư có thể thông qua các giao dịch ngân hàng để mua bán, qui đổi đồng Bitcoin. Tài khoản internet banking hoặc mobile banking của các ngân hàng: Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV,…

4. Ví bitcoin:
Trữ trên các sàn giao dịch quốc tế hoặc sàn Việt Nam: việc này tiện cho các nhà đầu tư đang có nhu cầu trade coins ăn chênh lệch (mua thấp bán cao), sẽ không phải chuyển từ ví bên ngoài lên sàn hoặc rút từ sàn về ví làm mất thời gian.

5. Trữ trên các ví có chức năng lưu trữ uy tín của thế giới:
Online và qua Apps: Coinbase, Blockchain, Jaxx, Exodus, Mycelium Trữ lạnh,
Offline: Ledger, Trezor

 6. Lưu trữ tài khoản tại các sàn giao dịch:
(*) Sàn giao dịch Quốc tế:
- Sàn giao dịch Binance
- Sàn giao dịch Houbi
- Sàn giao dịch Okex
(*) Lưu trữ trong nước: hiện nếu trữ coins thì chỉ có 4 sàn có chức năng này tại Việt Nam
- Sàn giao dịch bitmoon: trên 300 loại coins, phí giao dịch 0.1%
- Sàn giao dịch Kenniex: gần 10 loại coins, phí giao dịch 0.4%
- Sàn giao dịch Aliniex: 5 loại coins, phí giao dịch 0.6%
- Sàn giao dịch Remitano: 5 loại coins, phí giao dịch 1%

Nếu chi tiết về Bitcoin thì cả 1 ngày tràn vẫn không hết. Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin khái niệm cơ bản về đồng tiền điện tử, tiền ảo, tiền kỹ thuật số Bitcoin. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn nào đang quan tâm về bitcoin có thêm thông tin để nghiên cứu trước khi bước vào loại hình đầu tư & giao dịch này nhé.

Ở bài viết tiếp theo chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu Bitcoin và phân tích chi tiết hơn về đồng tiền này nhé !

Bài viết có tham khảo nội dung từ goctiencao.com. Cám ơn goctienao đã giúp chúng tôi có thêm thông tin để thực hiện và chia sẻ nội dugn này !

Post a Comment

0 Comments