1001 Điều cần lưu ý và giải pháp bạn cần biết khi chiến Ad Breaks 2019

1001 điều cần lưu ý và giải pháp bạn cần biết khi chiến Ad Breaks 2019
1001 điều cần lưu ý và giải pháp bạn cần biết khi chiến Ad Breaks 2019. 
Khi bạn đăng video nhưng không có bất kỳ người xem nào Like, comment hay lượt view quá ít, mặc dù bạn nghĩ nội dung mình làm quá tốt. Bạn tự hỏi: Tại sao ? Tại sao ? Tại sao vậy nhỉ ?!

Trong  bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn khi chiến Ad Breaks nên cần lưu ý những gì và quan trọng hơn là cách để cải thiện khắc phục như nào để việc kiếm tiền Ad Breaks trên Facebook dễ dàng hơn. Mình sẽ cố gắng tổng hợp các vấn đề phát sinh từ Ad Breaks để anh em cùng nghiên cứu tham khảo nhé !

1. Nội dung (content) trên Page chưa ấn tượng đối với người xem
Khi đăng 1 video cố gắn duy trì thời lượng từ 3-5 phút là hợp lý cho 1 video có rating tốt. Video phải có trọng tâm, có điểm nhấn, khả năng giữ chân người dùng sẽ cao hơn. Thường xuyên xem các video trên Tab Watch để tham khảo cách họ đặt trọng tâm nội dung trong video.
Giai đoạn đầu cứ bắt chước các video trên watch làm y họ. Có thể thêm mấm dặm muối cho khác biệt một xíu. Viết tiêu đề (Caption) cho ấn tượng thu hút và gây tò mò. Mô tả lặp lại tiêu đề và kèm theo kêu gọi tương tác hoặc để lại cảm nhận của họ về video này... Nói chung,vẫn phai đầu tư vào chất lượng hình ảnh, nội dung video.

2. Thiết kế Thumbnail ấn tượng
Bạn hãy đặt mình vào người xem. Điều gì sẽ khuyến khích bạn nhấn play và xém trọn video. Hình ảnh Thumnail (ảnh đại diện video) cực kỳ quan trọng các bạn nhé. Cố gắng đầu tư thời gian luyện kỹ năng Photoshop để thiết kế các Thumbnail cho ấn tượng kích thích người xem nhất.

3. Khung giờ đăng Video có nhiều lượt xem nhất trên Facebook
Đừng đăng video theo kiểu tùy hứng. Hãy tự đặt thói quen lên lịch và đăng video theo khung giờ nhất định cho Page giữ chân người dùng và không gây khó chịu chịu cho họ. Chúng ta cần hiêủ một vấn đề rằng: Nên chọn những khung giờ vàng để đăng video. Đó là những khoản thời gian người xem rảnh rỏi để lướt facebook nhất. Tùy vào quốc gia khác nhau sẽ có những khung giờ đăng video nhất định.

Cụ thể tại Việt Nam anh em nên đăng video theo các khung giờ sau:
8-10h sáng
11h30 -13h
15 – 17h
19- 21h
23h -23h30
Tần suất đăng video trung bình 3-5 video 1 ngày đừng up quá nhiều hoặc quá ít. Tần suất nội dung trôi trên timeline facebook rất nhiều khả năng bài đăng của bạn bị trôi qua rất nhanh. Hãy cố gắng đầu tư nội dung thật ấn tượng trong những khung giờ vàng thì cơ hội cắn đề xuất là rất lớn.

4. Video chưa tiếm cận được người dùng
Lần đầu tiên làm page đăng video đảm bảo với các bạn là chưa có ma nào xem hết. Chịu khó mời bạn bè like và share video giúp bạn. Nhưng cách này lâu dài chắc chắc không khả thi chưa kệ chúng bạn sẽ cạch mặt và tránh xa bạn. Cố gắng tạo khoản vài nick via (ảo) kết bạn rồi share lên tường nick via để kêu gọi tương tác.

Mẹo đăng ký nuôi nick via: Đăng ký và để ảnh gái đẹp. 2 ngày đầu mỗi ngày chỉ kết 10 người. Những ngày sau tự động có người chủ động kết bạn. Tránh kết bạn nhiều lần sẽ bị checkpoint. Do đó, chỉ nên chấp nhận kết bạn thôi nhé !

5. Chuẩn bị tinh thần nếu Fan Page bị bóp reach
Bóp Reach là trường hợp Facebook sẽ hạn chế tương tác giữa Fanpage của bạn với người dùng. VD: Fanpage bạn có 1000 người theo dõi và 10% trong số ấy tương tác với nội dung trên page. Khi bị bóp reach con số 10% ấy sẽ giảm thậm chí về 1%. Điều này thì thật khủng khiếp.
Lý do bị bóp reach thông thường là do: page vi phạm chính sách, nguyên tắc cộng đồng, bản quyền,...
Mình sẽ đi vào phân tích các vấn đề dẫn đến việc Fanpage bị bóp reach trong bài viết tiếp theo nhé.

6. Tăng tương tác Video từ các Page vệ tinh
Hãy tạo cho mình một hệ thống Page 4-5 page. Và thực hiện đăng chéo các video qua lại để tăng tương tác và cũng hạn chế việc bóp reach làm mất view. Đăng chéo video là cách dùng 1 video từ page chính đăng sang các page phụ để thu hút tương tác. Lượt xem này sẽ được tính cho page chính. Để đăng chéo bạn phải là quản trị viên của các page đó.

Tiếp tục cập nhật...

Post a Comment

0 Comments