Mẹo gõ phím 10 ngón nhanh nhất cho dân văn phòng 2019

Để có thể soạn thảo văn bản nhanh, người dùng cần phải biết cách gõ phím 10 ngón và luyện tập thường xuyên cho thành thạo cũng như áp dụng một số thủ thuật đi kèm để có hiệu quả tốt nhất.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể gõ phím 10 ngón được đâu và khi mà bạn biết các thủ thuật để đánh văn bản soạn thảo nhanh hơn. Mời các bạn cùng tìm hiểu mẹo để cải thiện cách gõ bằng của mình nhé.

Tư thế ngồi chuẩn nhất khi soạn thảo văn bản
Trước hết bạn cần phải học cách ngồi đúng, tư thế chuẩn nhất để đảm bảo sức khỏe, không gây các vấn đề đau lưng. Hơn nữa sẽ tránh trường hợp bị thoát vị đĩa đệm do ngồi sai tư thế trong thời gian dài.

Vậy thì làm thế nào để học gõ 10 ngón tay nhanh nhất đây
Nếu như bạn cố gắng tập luyện thường xuyên hạn chế và không nhìn xuống bàn phím. Hãy cố tưởng tượng bàn phím trong đầu của mình trước khi gõ. Hiện nay, để hỗ trợ cho các bạn văn phòng có thể học gõ 10 đầu ngón tay nhanh chóng. Các bạn có thể tìm kiếm cho mình những cái phần mềm hoặc những cái công cụ trực tuyến giúp cho việc gõ 10 đầu ngón tay trở nên thuận tiện hơn.

Các bạn có thể truy cập vào trang: Typingstudy để luyện tập gõ phím nhé !
Mẹo gõ phím 10 ngón tay nhanh nhất cho dân văn phòng 2019

Quy tắc đặt ngón tay lên trên bàn phím
Đây là bước quan trọng nhất để bạn có thể gõ phím bằng 10 đầu ngón tay của mình một cách nhanh nhất. Nếu mà các bạn đặt tay không chuẩn thì khi gõ phím bằng 10 ngón sẽ rất khó gõ và không thể nhanh hơn được.  Do đó, khi đặt chuẩn mỗi ngón tay sẽ đảm nhiệm một vùng nhất định, giúp cho việc gõ phím nhanh hơn mà không phải nhìn vào bàn phím và cũng như tránh tình trạng gõ nhầm.
Mẹo gõ phím 10 ngón tay nhanh nhất cho dân văn phòng 2019
Nhiệm vụ của từng ngón tay
Các ngón tay sẽ đảm nhiệm một cái nhiệm vụ riêng của nó cho từng cụm phím khác nhau. Do đó, bạn nên học đúng theo hướng dẫn.

Đối với các phím số từ 1 đến 9 hay là F1 đến F12 sử dụng khá là ít nên bạn gõ ngón nào mà các bạn cảm thấy phù hợp nhất là được rồi.

Khi gõ bằng 10 đầu ngón tay bạn hãy dùng kiểu gõ tiếng Việt là Telex, bởi đây là các kiểu gõ được nhiều người dùng không phải di chuyển tay lên phía hàng cao ở trên cùng để gõ dấu,  do đó tốc độ gõ sẽ nhanh hơn rất là nhiều. Khi đã quên hết các ký tự chữ, kiểu gõ Telex sẽ giúp bạn thao tác cực kì dễ dàng.

Ngoài ra, để gõ 10 ngón tay nhanh hơn và chuẩn xác hơn, bạn có thể sử dụng một cái tính năng gõ tắt của Unikey, vô hiệu hóa chuột cảm ứng trên laptop của bạn để tránh phải ra gõ nhầm và ngoài ra các bạn cũng nên vệ sinh bàn phím laptop thường xuyên để đảm bảo sạch bụi giúp cho việc gõ phím được nhanh.

(*) Lời khuyên: Mỗi ngày cố gắng bỏ ra ít nhất 30 phút để thực hành từng bài tập 1. Thuần thục bài 1 hãy sang bài 2. Cố gắng luyện tập từ chậm chạp từ từ đến nhanh. Việc luyện tập sẽ khá là khó khăn lúc đầu nhưng thường xuyên và cùng nản trí bạn sẽ thành thạo và gọi rất nhanh.

Hi vọng với những hướng dẫn ở trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể để gõ phím bằng 10 ngón tay nhanh hơn. Cải thiện phần nào hiệu quả và năng suất trong học tập cũng như trong công việc.
Chúc bạn thành công !

Post a Comment

0 Comments